xử lý NHANH CHÓNG khi máy nổ khó nổ 

NGUYÊN NHÂN và GIẢI PHÁP xử lý NHANH CHÓNG khi máy nổ khó nổ 

Khi sử dụng các loại máy nổ thường gặp phải tình trạng máy nổ khó nổ. Đây là vấn đề xảy ra ở hầu hết các loại máy nổ xuất hiện trong quá trình sử dụng máy nổ.

Để giải quyết được vấn đề đó, với những người chuyên làm về cơ khí thì điều này khá đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên, với những người không có chuyên môn chỉ sử dụng máy nổ để phát điện bình thường trong gia đình.

Đây chắc hẳn sẽ là vấn đề khó khăn để giải quyết.

Để có thể giúp đỡ mọi người trong việc hạn chế những vấn đề này xảy ra. Cũng như chỉ cho mọi người cách sửa chữa khi gặp phải tình trạng máy nổ không nổ được. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết được phương pháp giải quyết tối ưu nhất và tiết kiệm nhất cho chi phí.

Nguyên nhân gây ra tình trạng máy nổ khó nổ

Bất cứ những vấn đề nào xảy ra đều có nguyên nhân của nó. Và máy nổ khó nổ cũng không phải là trường hợp ngoại lệ nào. Vậy thì nguyên nhân nào gây nên vấn đề này cho bạn?

Trên thực tế, có khá là nhiều nguyên nhân dẫn đến việc máy nổ không nổ được. Bạn hãy kiểm tra xem máy của bạn gặp phải những tình trạng nào sau đây.

Những nguyên nhân gây ra tình trạng khó nổ của máy nổ

  • Do bugi bị hỏng hoặc quá bẩn hoặc kim phun không đạt đúng tiêu chuẩn đề ra của máy: Đây là hai nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng khó nổ ở máy. Và thông thường, trong thời gian sử dụng lâu ngày, bugi bị bám nhờn khiến cho bộ phận đánh lửa khó hoạt động. Hoặc kim phun không đúng tiêu chuẩn, bị tắc nghẽn khiến cho nhiên liệu vào không đủ lượng yêu cầu tối thiểu. 
  • Lượng nhiên liệu (gió, xăng) phân bổ không đồng đều cho buồng đốt: Máy khó nổ cũng một phần có thể là do loại nguyên liệu được phân bổ vào buồng đốt không đủ để đốt lửa hoặc lửa yếu.
  • Nguyên nhân do tấm lọc gió: Đây cũng là nguyên nhân gây nên vấn đề của máy. Có thể là do tấm lọc gió dính bụi bẩn hoặc bị rách, mục. Khiến cho gió quá lớn hoặc bị bít gió cũng làm cho máy không thể nào nổ dễ dàng.
  • Nhiên liệu: Trên thị trường có khá nhiều loại nhiên liệu. Đồng nghĩa rằng, có khá nhiều dòng nguyên liệu giả và kém chất lượng. Khi sử dụng hàng không đạt tiêu chuẩn cũng sẽ khiến cho máy không thể phát nổ như bình thường.

Hoạt động của máy phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Chính vì vậy, khi gặp tình trạng máy nổ bị rung, hoặc khó nổ bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra và xử lý.

máy nố vinafarm 160 động cơ xăng nhập khẩu

Máy nổ Vinafarm 160 động cơ xăng nhập khẩu

Phương án giải quyết những vấn đề khó nổ của máy nổ

Với mỗi nguyên nhân gây nên vấn đề đều có những cách giải quyết khác nhau. Không thể chỉ áp dụng một phương án với tất cả những nguyên nhân đó. Có một số người không hiểu rõ các bộ phận của máy móc, cứ làm theo quán tính. Dẫn đến tình trạng máy nổ từ khó nổ đến máy nổ ra khói trắng và khả năng bị hỏng luôn là rất cao. Cũng vì lẽ đó, mà sau đây sẽ là cách giải quyết cho từng vấn đề một mà bạn gặp phải.

Cách giải quyết cho từng vấn đề:

  • Bugi bị bẩn hoặc hỏng: Đây là trường hợp dễ gặp nhất. Vậy nên cách giải quyết cũng khá dễ dàng. Kiểm tra bugi nếu quá bẩn hãy vệ sinh kỹ để đánh bay các vết bẩn. Còn trường hợp bugi bị hỏng, hãy thay một chiếc bugi mới  cho chiếc máy nổ của bạn nhé.
  • Kim phun không đạt tiêu chuẩn: Hãy tìm đến cửa hàng chuyên về máy móc, tìm hiểu và mua một chiếc kim phun mới. Hãy nhớ rằng, chiếc kim phun đó phải phù hợp và đúng với tiêu chuẩn đề ra của dòng máy bạn đang sử dụng nhé.
  • Nhiên liệu: Để máy có thể hoạt động được. Thì nhiên liệu chính là yếu tố tất yếu. Hãy chọn đúng địa chỉ uy tín để mua được nguồn nguyên liệu chất lượng và đúng dòng sản phẩm mình cần dùng. Như vậy thì máy mới nổ êm ái và có thể sử dụng.
  • Tấm lọc gió: Nếu nó bị bẩn hãy vệ sinh sạch sẽ hết các lớp bụi để thông được gió vào trong máy. Còn máy bị rạch hoặc mục thì không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc mua mới. 
  • Máy bơm nhiên liệu: Kiểm tra và sửa lại để có thể phân bổ được luông nhiên liệu đều vào buồng đốt. (Khuyến khích nên đem đến địa chỉ sửa uy tín, không nên tự sửa tại nhà nếu không có chuyên môn)

Mua bán máy nố vinafarm vndcx 160

Bảo dưỡng máy móc thường xuyên 

Máy móc hay robot cũng giống như con người. Chúng đều cần được chăm sóc kỹ lưỡng và thay mới những bộ phận hư hỏng thường xuyên. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” – Nếu chỉ sử dụng máy móc một cách vô tội vạ, thì những vấn đề xảy ra không chỉ dừng lại ở việc máy nổ khó nổ mà còn là những vấn đề nghiêm trọng hơn. 

  • Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh các bộ phận dễ bám bụi trong máy. 
  • Đổ dầu thường xuyên cho những bộ phận lâu ngày bị khô, hoen gỉ. 
  • Nếu không sử dụng thì hãy đem máy cất cẩn thận tránh để bụi bẩn bám vào.

Qua những phương án giải quyết máy nổ khó nổ ở trên. Hy vọng bạn có được đáp án mình mong muốn và có được cách giải quyết tối ưu nhất cho chính mình.

Chia Sẻ Ngay Bài Viết Hay
Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Pin on Pinterest
Pinterest
Share on LinkedIn
Linkedin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *